Unit 15. Past perfect (I had done) Thì quá khứ hoàn thành (phần 2)

Tác giả

B. Had done (past perfect) is the past of have done (present perfect). Compare:

Had done (qúa khứ hoàn thành) là quá khứ của have done (hiện tại hoàn thành). So sánh giữa hai thì này:

Present perfect

–          Who is that man ? I’ve never seen her before. (Người phụ nữ kia là ai vậy? Trước giờ tôi chưa hề gặp cô ấy).

–          We aren’t hungry. We’ve just had lunch (Chúng tôi không đói. Chúng tôi vừa ăn trưa xong).

–          The house is dirty. They haven’t cleaned it for weeks. (Ngôi nhà dơ quá. Mấy tuần rồi họ không lau chùi gì cả).

Past Perfect

–          I didn’t now who she was. I’d never seen her before (= before that time)

Tôi không biết cô ấy là ai. Trước đó tôi chưa bao giờ gặp cô ấy.

–          We weren’t hungry. We’d hungry. We’d just had lunch. (Chúng tôi đã không đói. Trước đó chúng tôi đã dùng cơm trưa rồi.)

–          The house was dirty. They hadn’t cleaned it for weeks. (Ngôi nhà lúc đó dơ quá. Mấy tuần trước đó họ đã không lau chùi gì cả).

(Previous and Continues)

Gửi phản hồi

