Unit 89. Lí thuyết (phần 1)

Tác giả

Unit 89. All, every and whole.

A. All and everybody/every one

We do not normally use all to mean everybody/everyone:

Ta thường không dùng all với nghĩa everybody/everyone:

–          Everybody enjoyed the party. (not ‘All enjoyed…’)

–          Mọi người đều hài long với bữa tiệc.

But not that we say all of us/you/them not ‘every body of…’:

Nhưng lưu ý rằng chúng ta nói : all of you/us/them, không nói ‘everybody of…’

–          All of us enjoyed the party. (not ‘everybody of us’)

–          Tất cả chúng tôi đều hài lòng với bữa tiệc.

B. All and every thing

Sometimes you can use all or everything:

Đôi khi bạn có thể dùng all và everything như sau:

–          I’’l do all can to help, or I’ll do everything I can to help.

–          Tôi sẽ làm tất cả những gì tôi có thể giúp.

You can say ‘all I can’/all you need’ etc, but we do normally use all alone:

Bạn có thể nói “ all I can’/’All you need’ v.v… Nhưng All thường đứng một mình:

–          He thinks he knows everything (not ‘he knows all’)

–          Anh ta nghĩ anh ta biết hết mọi thứ.

–          Our holiday was a disaster. Everything went wrong. (not ‘All went wrong’)

–          Kì nghỉ của chúng tôi thật khủng khiếp. Mọi thứ đều tồi tệ.

We use all in the expression all about:

Ta dùng all trong thành ngữ all about:

–          The told us all about their holiday.

–          Họ kể với chúng tôi tất cả về kì nghỉ của họ.

We also use all (not ‘everything’) to mean the only thing (s):

Ta cũng dùng all (không dùng ‘everything’) với nghĩa the only thing (s):

–          All I’ve eaten today is a sandwich (=the only thing I’ve each today)

–          Tất cả những gì tôi đã ăn ngày hôm nay chỉ là một cái bánh sandwich.

Trả lời

